“DOTA 2” เกมส์ MOBA ที่สมดุลที่สุด สายฟรีก็โหดได้ เกมที่มีอายุยาวนานมากๆ

DOTA 2

สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจเกม MOBA หรือ Multiplayer Online Battle Arena ซึ่งคนไทยมักเรียกกันว่า   “เกมตีป้อม” นั่นเอง และสำหรับ DOTA 2 หรือ Defense of the Ancients 2 คือเกมที่มีความคลาสสิกและเป็นเกมที่มีอายุยาวนานมากๆ เรียกได้ว่าเป็นต้นกำเนิดของเกม MOBA เลยก็ว่าได้

โดยจุดกำเนิดของเกม DOTA นี้มาจาก แพทเล็กๆของเกม Warcraft III ซึ่งผู้เล่นต่างให้ความสนใจเอามากๆ เพราะเป็นเกมที่ผู้เล่น ร่วมกันวางแผนในการพิชิตชัยชนะ ทำลายป้อมปราการของศัตรู ทำให้เกมมีความนิยมมาก. DOTAจึงได้แยกออกจาก Warcraft III เพื่อมาทำเป็นเกมของตัวเองอย่างเต็มตัว

   ในปัจจุบัน เกม DOTA นั้นเดินทางมาจนถึง DOTA 2แล้ว ซึ่งเป็นเกม MOBA ที่มีความคลาสสิกเอามากๆอีกเกมหนึ่งเลย และเกม DOTA 2 นั้น ยังติดอันดับ 1 ใน 3 เกมยอดฮิตของ Steam อย่างต่อเนื่องมาหลายปีเลยทีเดียว

โดยหัวใจหลักที่ผู้เล่นส่วนใหญ่นั้นเทใจให้กับDOTA 2 คงเป็นเรื่องของความสมดุลของตัวละคร โดยผู้เล่นทุกคนสามารถเล่นตัวละครตัวไหนก็ได้ “ฟรี” ไม่ต้องเสียเงินซื้อตัวละครต่างๆ

ซึ่งการซื้อนั้นทำให้แค่ปรับแต่งความสวยงามของตัวละคร และปรับแต่งกราฟิกต่างๆของแมพหรือแผนที่เท่านั้น รวมถึงยังมี HERO หรือ ตัวละคร ที่เหมือนในตัวละครที่สวยงามของเกม Warcraft อีกด้วย ซึ่งหากเทียบกับเกม MOBA ของค่ายอื่นๆนั้นถือว่าแตกต่างกันอย่างมาก

เพราะค่ายอื่นนั้นมักจะมีตัวละครใหม่ๆที่สวยและมีสกิลโหดๆออกมาให้เราต้องเสียเงินซื้ออย่างต่อเนื่องไม่จบสิ้น จะหา HERO มาแก้ทางฝั่งตรงข้าม “ก็ต้องเสียเงินซื้อมาอีก” ตรงนี้เหละที่ทำให้ความสมดุลของเกมDOTA 2 นั้นทำได้ดีกว่าเกม MOBA ของค่ายอื่นๆ เรียกได้ว่าสายฟรีก็สามารถสู้กับสายเติมได้อย่างสบาย

   สำหรับใครที่ชื่อชอบในเกม MOBA เป็นชีวิตจิตใจ และยังไม่เคยสัมผัสกับเกมDOTA 2 นี้ ผู้เขียนขอแนะนำให้เพื่อนๆลองเปิดใจมาเล่นDOTA 2 กันดูครับ เพราะกราฟิก และความสมดุลของเกมนี้ ทำได้ดีเอามากๆ แถมยังหน้าตาของมีตัวละครที่แตกต่างจาก MOBA ของค่ายอื่นอยู่มากพอสมควร แฟนตาซี และคลาสสิก สุดๆไปเลยครับ

ติดตามข่าวเกมมาใหม่และติดตามเกม PC ที่ขปริศนาพร้อมกับเหล่าเพื่อนตัวป่วนไปกับเกม BattleBlock Theater®