รีวิวเกมมือถือ Draw Joust สงครามแทงลูกโป่งสุดสร้างสรรค์

Draw Joust

เกมมือถือ Draw Joust เป็นอีกหนึ่งเกมที่เพิงเปิดตัวออกมาใหม่ด้วยการซื้อโฆษณาจากเฟสบุ๊ค เพื่อกระจายผลิตภัณฑ์ด้วยเม็ดเงินมหาศาล แต่ว่าแผนกรานี้กลับได้ผล เพราะ Draw Joust เป็นเกมออนไลน์สุดสร้างสรรค์ที่สุดในรอบครึ่งปีแรก ด้วยรูปแบบเกมที่มีสีสันสดใส จึงเป็นอย่างยิ่งที่จะให้เด็กๆได้ใช้เพื่อเสริมทักษะทางด้านศิลปะและการคิดวิเคราะห์

โดยรูปแบบของเกม Draw Joust เป็นเกมมือถือ ที่แทบไม่ต้องเคร่งเครียดกับการเล่นมาก เพราะทีมผู้สร้างประสงค์ให้ผู้เล่นเกิดความรู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด โดยเริ่มแรกของการเล่นเกมออนไลน์ จะเป็นการสอนวิธีเล่นต่างๆ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะหัวใจหลักของเกมนี้คือการผ่านด่านไปเรื่อยๆ ด้วยการออกแบบโครงสรร้างรถเพื่อใช้ในการต่อสู้ แต่ทว่าเป็นการคิดที่ต่างจากเกมรถชนกันทั่วไป เพราะนี้จะเป็นการทำโครงสร้างด้วยลูกโป่ง ต่างฝ่ายต่างจะมีอาวุธเป็นของตนแล้วพุ่งเข้าใส่กันเพื่อทำลายลูกโป่งของฝ่ายตรงข้ามให้แตกเพื่อเข้าไปโจมตีตัวคนขับ แล้วหลังจากนั้นจึงถือว่าเป็นฝ่ายชนะ ทั้งนี้ ทีมพัฒนายังเพื่อรายละเอียดเล็กน้อยเข้าไปเพื่อให้เกมไม่รู้สึกน่าเบื่อ

ด้วยในเกมมือถือนี้มีการอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ ทั้ง ความอึด ความแข็งแรง และความแรงของเครื่องยนต์ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือจำนวนลูกโป่งที่เพิ่มขึ้นก็สามารถอัพเกรดได้ด้วยเช่นกัน และสิ่งที่ผู้เล่นทั่วไปมักทำเป็นอันดับแรกก็คือการเพิ่มจำนวนลูกโป่ง เพราะยิ่งมือจำนวนลูกโป่งที่ใช้ได้เยอะเท่าไหร่ ก็ยิ่งสามารถสร้างสรรค์ยานกชเกราะออกมาให้ดูน่าสนใจ และแข่งเกรงได้มากขึ้นเท่านั้น

หากจะกล่าวว่านี้คือเกมสงครามลูกโป่งก็ถือว่าไม่ผิด เพราะตัวเกมมือถือที่ทำออกมาในลักษณะนี้ ย่อมถูกอกถูกใจผู้ปกครองที่กำลังมองหาเกมให้บุตรหลานได้ฝึกทักษะต่างๆ และหากท่านเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ท่านก็ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะพลาดเกมออนไลน์มือถือ Draw Joust อย่างเด็ดขาด

ติดตามข่าวเกมมาใหม่ทุกวันที่นี่