“DOOM ETERNEL” การกลับมาอีกครั้งของเกมภาคต่อเลือดสาดสุดมันส์

DOOM ETERNEL

“DOOM ETERNEL” การกลับมาอีกครั้งของเกมภาคต่อเลือดสาดสุดมันส์

          การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ที่คอเกมแนวบุกตลุยฆ่าปีศาจอย่าง DOOM ETERNEL ที่ห่างหายไปนานถึง 2 ปีเลยทีเดียว ได้เปิดตัวภาคของเกมนี้เมื่อไม่กี่วันมานี้และพร้อมจำหน่ายใน สตรีม แล้ว โดยประวัติของเกม DOOM นั้นเริ่มต้นในยุค 90’ ซึ่งเป็นเกมยอดฮิตสำหรับเกมเมอร์ในสมัยนั้นอย่างมาก เพราะการเล่นที่แปลกใหม่ที่ทำให้ผู้เล่นเหมือนกับอยู่ในเกมจริงๆ เกิดจากมุมมอง FPS หรือเรียกว่า มุมมองบุคคลที่ 1 ซึ่งมีเป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับผู้เล่นในยุคสมัยนั้นโดยได้สร้างภาคต่อมาอย่างมากมาย แต่ด้วยกาลเวลาและเกมใหม่ๆ ที่เข้ามาทำให้ DOOM ได้ห่างหายไปช่วงเวลาหนึ่ง แต่แล้วเมื่อปี 2016 ทางผู้พัฒนา ID Software ได้นำเกมนี้ขึ้นมาปัดฝุ่นและเดินหน้าพัฒนาให้กับแฟนเกมที่เรียกร้องโดยยกระบบเกมใหม่ทั้งหมดให้ทันสมัยและสมจริงยิ่งขึ้น

DOOM ETERNEL

เนื้อเรื่องและระบบการเล่นในภาคนี้

            โดยเรื่องราวของ DOOM ETERNEL เริ่มขึ้นเมื่อ 8 ปีให้หลังจากภาคแรกเมื่อปีศาจที่ผุดขึ้นมาจากขุมนรกบุกมาหยึดครองโลกได้สำเร็จและทำให้เหล่ามนุษย์ชาติต้องสร้างย่านอพยพหนีจากดวงดาวต้นกำเนิดของพวกเขา  โดยความหวังที่จะนำด้วยโลกกลับมานั้น ขึ้นอยู่กับ Doom Slayer ที่พึ่งกลับมาจากภารกิจและสิ่งต่อไปที่เขาจะทำคือบุกตลุยแยกส่วนปีศาจออกเป็นชิ้นๆ ต่อด้วยพังทลายขุมนรกนี้ออกไปให้สิ้นซาก นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าติดตามแล้วยังมีระบบการเล่นที่แปลกออกไปจากเกม FPS อื่นๆ มาก เพราะด้วยการเล่นที่เน้นความสังเกตและความว่องไวเป็นหลัก ดังนั้นผู้เล่นต้องมีฝือมือและเคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดอาการเวียนหัวได้ เพราะจำนวนปีศาจที่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จึงต้องใช้ความแม่นยำและความชำนาญอยู่พอสมควร ที่สะดวกมากไปกว่านั้นก็คือการยิงปืนโดยที่ไม่ต้องรีโหลดกระสุนให้เสียเวลา โดยที่กระสุนจะไม่ได้ดรอปตามเมพในเกม แต่ต้องกำจัดปีศาจด้วยท่าต่างๆ ที่โหดเหี้ยมจึงได้กระสุนและอุปกรณ์มา ดังนั้นก่อนที่จะเล่นเกมนี้แนะนำให้ศึกษาและฝึกฝนให้มากก่อนที่จะเริ่มเล่น

DOOM ETERNEL

สรุป

            เหมาะมากสำหรับแฟนเกมแนว FPS ที่กำลังมองหาเกมใหม่ที่ออกในเดือนมีนาคมที่เฝ้ารอ DOOM ETERNEL ให้กลับมาคลายความคิดถึงและเริ่มความมันของเกมได้อย่างไม่ต้องลังเล