แนะนำเกมคนวัย 80s-90s กับเกม “Dragonball Z: Kakarot”

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่อมตะมากๆสำหรับการ์ตูนมังงะและอนิเมะเรื่องนี้จนได้มาต่อยอดเป็นเกมอีกมากมายใครที่เคยอยู่ในยุค 80s-90s จะทราบและเข้าใจดี ไม่ว่าจะผ่านมากี่สิบปีแล้วก็ยังไม่ตาย และล่าสุดเกม Dragonball ก็ได้ปล่อย ภาค Kakarot ออกมาให้เหล่าๆแฟนชาวไซย่าได้เล่นกัน ให้จอยพังไปข้าง

DragonBall Z: Kakarot ในเกมภาคล่าสุดนี้ เป็นเกมแนวโอเพ่นเวิร์ล อาร์พีจี (Openworld Action RPG) ผู้ผลิตจากค่ายดังอย่าง CyberConnect2 ที่เคยทำเกม Naruto Ultimate Ninja Storm นั้นเอง จึงการันตีได้เลยว่า DragonBall Z: Kakarot นี้ได้ผลงานออกมาดีอย่างแน่นอน

DragonBall Z: Kakarot นี้จะเป็นเกมที่ให้เราเล่นไปตามเนื้อเรื่องที่มีทั้งเควสหลักในการดำเนินเรื่องและเควสลองช่วยให้เราได้อยู่ในโลกดราก้อนบอล โดยจะแบ่งออกทั้ง 4 ภาค ตั้งแต่ Saiyan Saga, Frieza Saga, Android Saga, และ Majin Buu Saga เราจะได้เห็นเนื้อเรื่องการต่อสู้เริ่มตั้งแต่เจอ เบจิต้ามาจนถึงการต่อสู้กับจอมมารบลู เป็นเหมือนการเอาเรื่องดราก้อนบอลมาใส่ในเกม ได้ทั้งเนื้อเรื่องและได้ต้อสู้เองกับพวกตัวร้ายทั้งร้าย ถือได้ว่าเป็นไอเดียที่สุดยอดมากๆ และต้องชมเลยว่าด้วยความเป็นโอเพ่นเวิร์ล รายละเอียดที่ให้เราได้บินเที่ยวในโลกของดราก้อนบอลนี้แหละทำออกมาได้ดีมากๆ และบทของตัวละครแทบจะเป็นการเอาบทในการ์ตูนมาใส่เลยก็ว่าได้ในช่วงแรกๆ แต่อาจจะน้อยลงในช่วงหลังๆ ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี ที่อาจจะทำให้เหล่าแฟนๆได้หายคิดถึงและได้ย้อนวันวานกัน

ในเรื่องของระบบเกมที่จะให้เราต่อสู้นั้นเหมือนการเอา Xenoverse ผสมกับ Budokai Tenkaichi แต่เอาเข้าจริงๆ คงต้องติในเรื่องนี้ซะหน่อยเพราะระบบการต่อสู้ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ เน้นการกดรัวๆ ชาร์ตพลัง ปล่อยพลัง อย่างที่เคยทำมา ทั้งนี้หลังจากการต่อสู้เสร็จก็จะได้ค่าประสบการณ์และเงิน Z ที่เราสามารถเอา เงินไปอัพสกิลได้ภายหลัง นอกจากที่เราจะต่อสู้แล้วได้เหรียญแล้วยังสามารถเก็บได้จากแผนที่ตามทางได้อีกด้วย เมื่อมีเรื่องติแล้วก็มีเรื่องชมอีกเช่นกันคือเรื่องของกราฟฟิกที่ทำได้ออกมาดีมากๆ นอกจากสวยแล้ว รายละเอียดที่มีความเป็นดราก้อนบอลนั้นชัดมากๆ ทั้งพลังที่ใช้ปล่อย ทั้งพลังในตอนชาร์จ ตัวละคร ฉากต่างๆ ถือได้ว่าทำออกมาได้เหมือนกับอนิเมะมกาๆ

 

เกมได้ทำออกมาให้เราเล่นได้สักพักแล้ว หากเพื่อนๆเป็นแฟนตัวยงสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้แล้วอยากย้อนวันวานกลับไปอีก เกมนี้ก็ถือว่าเป็นอีกรูปแบบนึงแทนการเปิดอนิเมะดูหรือเปิดมังงะอ่านได้ดีอีกด้วย ยังไงก็ลองไปหาเล่นกันดูนะครับ มีซัพไตเติ้ลเป็นภาษาไทยด้วยนะ