มาผอมไปพร้อมกับการเล่นเกมกันเถอะ

ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีจากการกักตัวอยู่บ้านเพื่อลีกเลี่ยงการโดนไวรัสโควิด 19 เราก็มาออกกำลังการกันซะเลย แต่ออกกำลังยังไงให้สนุกดีละ นี้เลยวันนี้ผมขออนุญาตแนะนำเกมที่ใช้เล่นพร้อมกับออกกำลังกายจากเครื่องของ Nintendo Switch นั้นเองทำไปต้องเป็น Nintendo Switch ก็เพราะว่าอุปกรณ์การเล่นเกมที่ชื่อว่า Joy Con นั้นมีเซนเซอร์ในการรองรับกับท่าทางที่เราขยับ ทำให้มีเกมจากค่ายต่างๆพากันผลิตเกมที่เหมาะกับจอยตัวนี้ และนั้นเองแนวเกมที่ใช้ออกกำลังกายก็มีออกมาด้วยเช่นกัน ถือเป็นไอเดียที่ดี ที่นี้มีเกมไหนบ้างละที่ทำออกมาให้เราเล่นไปด้วย ออกกำลังไปด้วยได้นั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

1.ARMS

 

ARMS เป็นเกมแนวแอ็กชัน หรือเกมต่อสู้นั้นเอง ที่เราต้องออกลีลาและท่าทางเพื่อให้ตัวละครเราขยับในการต่อสู้ และนั้นเองที่ถือได้ว่าเป็นการออกกำลังกายไปในตัว ถือเป็นไอเดียที่แจ๋วสุดๆ ในระบบเกมเราจะต้องจำท่าในการขยับมือและแขนของเรา แต่จะเป็นเรื่องยากซะหน่อยสำหรับผู้เล่นใหม่ ที่ต้องจำท่าต่างๆที่ใช้ในการขยับ เพื่อออกอาวุธหรือป้องกัน แต่ก็ไม่ใช้เรื่องยากจนเกินไปและคงเป็นอีกสีสันถ้าเราจะทำผิดท่าในการเล่นเพื่อความบรรเทิง และตัวเกมยังสามารถเล่นกับเพื่อนๆหรือคนในครอบครัวได้อีกด้วย

 

2.FITNESS BOXING

FITNESS BOXING เป็นเกมออกกำลังกายเหมือนได้ต่อยมวยกับเทรนเนอร์ส่วนตัว ที่จะค่อยบอกให้เราออกหมัดตามที่เทรนเนอร์ในเกมสั่ง โดยรูปแบบจะเหมือนกับเกมเต้นที่เราต้องกดให้โดนในจังหวะพร้อมกับปุ่มได้กำหนด แต่อันนี้เราต้องขยับร่างกายให้ได้จังหวะและท่าทางที่กำหนดนั้นเอง โดยเราสามารถเลือกระดับความเร็วและระยะเวลาในการเล่นก็ขึ้นอยู่กับเราเลือก ทั้งนี้เมื่อเราเล่นจนเสร็จตามที่เรากำหนดไว้แล้วนั้นเกมจะคำนวนแคลอรี่ให้เราได้อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ทำให้เราผอมไปพร้อมกับการเล่นเกม

3.Ring Fit Adventure

Ring Fit Adventure ถือเป็นเกมที่ทำให้ใครหลายๆคนมาออกกำลังกายไปพร้อมกับการเล่นเกมเลยก็ว่าได้ หลังจากที่มีคนนำมารีวิวจริง จากคนที่มีน้ำหนักเป็นจำนวนมาก เมื่อเล่นเกมนี้แล้วนั้น น้ำหนักที่มีลดลงมาได้มากเลยทีเดียว ซึ้งจากการรีวิวนั้นเอง ที่ทำให้คนแห่กันไปซื้อมาเล่น และทำให้เครื่องเล่น Nintendo Switch ได้อานิสงส์ไปด้วยจนทำให้อุปกรณ์ พร้อมเครื่องเล่นขาดตลาด บวกกับเหตุการณ์ไวรัสแพร่ระบาดเข้าไปอีกเลยทำให้ราคาสูงขึ้นทันที

ในเกมนี้จะมีอุปกรณ์เสริมมาพร้อมกับตัวเกมโดยมีลักษณะเป็นวงกลม (Ring) และมีอีกชิ้นทีเราต้องใช้รัดขาเพื่อใช้จับท่าทางของเราในการเล่นเกม ในเกมเราต้องรับบทเป็นนักวิ่งที่ออกไปผจญภัย โดยมีเจ้า Ring นี้ถือไปด้วย และ Ring นี้ถือว่าเป็นอาวุธของเรานั้นเอง ที่จะสามารถทำได้ทั้งดึง และบีบ ทำให้เราได้ใช้กล้ามเนื้อต่างๆในร่างกาย แถมมีท่าทางต่างๆในการออกกำลังเหมือนบอดี้เวท เพื่อใช้กำจัดศัตรูอีกด้วย

 

จากการรีวิวแล้วถือได้ว่าเล่นเอาเหงื่อท้วมตามๆกัน ใครที่ต้องการเกมนี้มาเล่นในช่วงนี้ต้องทำให้เรื่องของราคาจริงๆ แต่หากสู้ไม่ไหวก็ขอให้รอกันไปก่อนและเล่นเกมที่ได้แนะนำไปก่อนหน้านี้แทนได้ รับรองได้เลยว่าหลังจากการกักตัวออกไป คุณได้หุ่นที่ดีและผอมลงอย่างแน่นอน