มารู้จักเกมแนวยิงกับ “Destiny 2”

Destiny 2 จากค่ายผู้ผลิตอย่าง Bungie ที่ได้ร่วมมือกับทีม Activision สร้างเกมแนวชูดติ้ง บนดาวต่างๆ ที่มีรายละเอียดและกราฟฟิกค่อนข้างดีเลยทีเดียว ได้อารมณ์เหมือนได้ไปท่องเที่ยวอวกาศมากๆ ถือเป็นอีกเกมที่สายยิงไม่ควรพลาดเลย

เราสามารถเลือกเล่นตัวละครได้ถึง 3 เผ่าและ 3 คลาส ด้วยกัน เผ่าที่ว่าจะประกอบไปด้วย Human , Awoken , EXO สามารถเลือกได้ทั้งชายหรือหญิง ต่0จากนั้นเราสามารถเลือกเล่นคลาสที่จะเล่นโดยมีทั้งหมด 3 คลาสดังนี้ Hunter , Titan และ Warlock ซึ้ง Hunter จะได้สกิลเน้นไปทางด้านการโจมตี ส่วน Titan จะได้สกิลไปทางแท็งค์ และ Warlock นั้นจะได้สกิลไปทางเวทมนต์ ที่มีทั้งโจมตีและซัพพอส ทั้งนี้เรายังสามารถเลือกตกแต่งตัวละครได้อีกด้วย ทั้งโครงหน้า สีผม สีดวงตา หรือลอยสักต่างๆ ที่มีให้เราเลือกหลากหลายเลยทีเดียว

การเล่น Destiny 2 นั้นจำเป็นที่จะต้องออนไลน์ตลอด เพราะรูปแบบการเล่นนั้น เมื่อเราเข้าเกมไปทำภาระกิจต่างๆในแผนที่นั้นๆ เราจะสามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆในแผนที่นั้นด้วย และเป็นข้อดีสำหรับผู้เล่นที่ต้องการเล่นคนเดียว แต่สามารถทำภารกิจร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆได้ด้วย โดยไม่จำเป็นต้องรู้จักกันเลย

ในเกมยังมีโหมดต่างๆอีกหลายแบบทั้งโหมด PVP จัดทีมต่อสู้กับทีมอื่น หรือรวมทีมต่อสู้กับศัตรู ในแต่ละฉากที่ทำมานั้น ทำมาได้ลงตัวดีมากๆ ยกตัวอย่างถ้าเราเลือกไปทำภาระกิจในดาวอังคาร ฉากในนั้นก็จะเป็นฝุ่นแดงๆส้มๆ หรือถ้าเป็นโลก ฉากก็จะมีต้นไม้เต็มไปหมด และทำออกมาได้สวยแถมลงตัวอย่างที่ได้กล่าวไว้ และถึงแม้ฉากแต่ละฉากจะทำมาซับซ้อนขนาดไหนก็ไม่ต้องห่วงเพราะมีสัญญาลักษณ์คอยบอกทางว่าเราควรเดินไปทางไหนบางที่ หลงทางไปเจอทีมอื่นหรือทีมอื่นมีภารกิจเดี๋ยวกับเรา ก็สามารถมาเจอกันได้

ในเกมยังมีระบบเควสย่อยๆหรือเควสหลักๆ เพื่อให้เราทำและเพิ่มเลเวลของตัวละครที่เราสร้างขึ้นมา เพื่อปลดล็อกการส้วมใส่อาวุธและเสื้อเกราะต่างๆ ในการเก็บเลเวลนั้นจะดันอยู่ที่เลเวลที่ 20 แต่เราสามารถหาของเพื่อมาอัพเกรดอาวุธหรือชุดเกราะเพื่อนให้ค่าพลังของเรานั้นเพิ่มขึ้น ค่าพลังที่ว่าเป็นคือค่า Power ที่ใช้เพื่อดูว่าตัวละครเราเก่งหรือไม่นั้นเอง นอกจากอาวุธและเสื้อเกาะแล้ว ยังมียานและมอไซต์ ที่เราสามารถหามาเพื่อใช้ปรับแต่งให้ดูเท่ได้อีกด้วย ถือว่าเป็นเกม Open World ที่สนุกอีกเกมเลยละครับ

นอกจากนี้ตัวเกมยังมี Mod เสริมต่างๆให้เราได้ซื้อมาเล่นได้เพิ่มเติมจากเดิมได้อีกด้วย ตัวเกมคงไม่ได้แปลกใหม่อะไรมากไปจากเกมยิงทั่วไป แต่ Destiny นั้นเป็นเกมแนวยิ่งมาตรฐานสูงนั้นเอง ที่มีภาพที่ดีแล้วระบบออนไลน์ที่ดี ทำให้เราอยู่กับมันได้หลายๆชั่วโมงเลย