Nintedo ยอดขายพุ่งกระฉูด

ในแพลตฟอร์มการเล่นเกมของเครื่องเล่นคอนโซลที่เป็นที่นิยมอย่าง Sony PlayStation แล้วก็ยังมีอีกเครื่องจากอย่าง Nintendo Switch ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในวงการเกม จะเห็นได้จากการซื้อเครื่อง Nintendo Switch ที่ทำยอดขายไปแล้วกว่า 11 ล้านเครื่อง และยังไม่รวมเครื่องเล่นพกพาอย่าง Nintendo Switch Lite ที่มียอดขายถึง 2 ล้านเครื่องไปแล้ว โดยผลรวมจากการขายเครื่องเล่นของค่าย Nintendo เป็นจำนวนทั้งสิ้น 13 ล้านเครื่อง นับว่าเป็นจำนวนไม่นอนเลยทีเดียว

อาจสืบเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแผร่ระบาดทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ ทำให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจำเป็นที่ต้องกักตัวเอง อยู่ภายในบ้าน และสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวช่วยในการฆ่าเวลานั้นก็หนีไม่ผลของการเล่นเกม ทำให้ผู้เล่นเกมตอนนี้สูงขึ้นเป็นจำนวนมาก ทางค่าย Nintendo จึงได้รับความนิยมไปด้วยเพราะในขณะนี้นั้น ทางค่าย Nintendo เองก็เพิ่งได้ปล่อยตัวเกมอย่าง Animal Crossing:New Horizons ออกมา ทำให้ผู้เล่นเป็นจำนวนมากหันมาเล่นเครื่องเล่น Nintendo  และตัวเกมกำลังได้รับความนิยมทั้งในญี่ปุ่นเอง หรือทางฝั่งยุโรป แม้แต่ประเทศไทย ยังชื่นชอบ ตัวเกมนี้กันเห็นได้ว่ามีการนำมา Steam กันบนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก เพื่อให้บรรดาแฟนคลับหรือผู้เล่นที่ไม่มีเครื่องเล่นได้รับชมกันเป็นการฆ่าเวลาด้วย

ทั้งนี้ทาง Nintendo ได้ออกเครื่องเล่น Nintendo Switch ที่เป็นรุ่นลิมิเต็ดพร้อมลวดลายที่เป็นเกม Animal Crossing มาเพื่อให้แฟนๆที่กำลังชื่นชอบ และด้วยสีที่หวานแหววมาในโทนสีพาสเทล ที่ไม่เหมือนในเครื่อง Standard มีไว้ให้ครอบครองกันอีกด้วย

นอกจากเกม Animal Crossing:New Horizons แล้วทางค่าย Nintendo ก็มีเกมให้เราเล่นอีกเยอะแยะมากมายที่ไม่แพ้ค่ายเกมอื่นๆแถมยังมีเอกลักษณ์ในการเล่นเกมในรูปแบบไม่เหมือนใคร อย่างการเล่นเกมเพื่อออกกำลังกายก็มีและกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในบ้านเรา กับเกม Ring fit Adventure ที่ต้องซื้ออุปกรณ์มาต่อกับจอยคอน และใช้ในการเล่นบวกกับการได้ขยับทางท่าในการเล่นเพื่อออกกำลังกายพร้อมทั้งผ่านด้านในเกมได้อีกด้วย หรือจะเป็นเกมแนวอื่นๆก็ยังมี อย่างแนวเกม Shooting ก็จะมีเกม Splatoon 2 หรือเกมแนวแข่งรถก็จะมีเกมอย่าง Mario Kart ที่ทำให้เราแก้เครียดและฆ่าเวลาในการกักตัวอยู่บ้านได้อีกด้วย

แต่ก็อีกเช่นกันจากผลกระทบไวรัสโควิ-19นั้นก็ทำให้มีผลกระทบต่อการผลิตเครื่องเล่น Nintendo Switch ที่มีไลน์การผลิตอยู่ในประเทศจีน จึงทำให้บ้านเราขาดตลาด และด้วยเหตุนี้จากเครื่องที่เคยอยู่ในราคาประ 8,000-9,000 บาทนั้นเพิ่มสูงขึ้นไปแตะอยู่ที่ราคา 12,000-14,000 เข้าไปแล้ว ผู้ที่จะหามาเล่นช่วงนี้ก็ต้องทำใจกันละครับ