5 เกมดังในมือถือที่น่าเล่นตอนกักตัว

นับว่าเป็นวิกฤตอย่างหนักที่เราได้รับกันทั่วทุกมุมโลก และการกักตัวก็เป็นอีกมาตรการในการลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นี้ ผมจึงอยากแนะนำเกมมือถือไว้โหลดมาเล่นกันในเวลานี้ เป็นเกมที่ได้ยังคงได้รับความนิยมมาโดยตลอดทั้งใน Play Store และใน App Store

1. Garena Free Fire

ค่ายเกมชั้นนำอย่างการีน่าที่ได้นำเกมอย่าง Free Fire มาให้ผู้เล่นได้เล่นกันอย่างฟรีๆ ตัวเกมเป็นเกมแนว Battle Royal ซื่งให้ผู้เล่นได้กระโดดร่มลงไปยังเกาะเพื่อมองหาอาวุธ มาใช้ในการต่อสู้เพื่อชิงความเป็น 1 ในเกาะนี้ให้ได้นั้นเองแถมยังมีโหมดดูโอ้และสคอว์ด เพื่อให้ผู้เล่นเลือกเล่นกับเพื่อนๆแบบคู่หู หรือแบบทีม 4 คน ก็ได้แล้วแต่สะดวก เกมนี้เป็นที่นิยมกันมากให้หมู่เด็กๆ ซึ่งเห็นได้ตามสื่อต่างๆ เป็นหนึ่งเกมที่แนะนำไปเล่นแก้เครียดกันนะครับ

2. Garena ROV

เรายังอยู่กับค่ายเกมของการีน่า อีกหนึ่งเกมที่เป็นเกมมือถืออันดับหนึ่งในเมืองไทยก็ว่าได้ในเวลานี้ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก หรือถ้าไม่รู้จักผมก็จะขอแนะนำให้รู้จัก กับเกม ROV หรือชื่อเต็มๆคือ Realm of Valor นั้นเอง เป็นเกมแนวโมบ้า (MOBA) ที่ให้ผู้เล่นเลือกเล่นฮีโร่ในแต่ละสายเพื่อมากันป้อมและฐานของเรา ในขณะเดียวกันเราก็ต้องไปบุกหรือโจมตีป้อมและฐานของฝั่งศัตรูของเราด้วยเช่นกัน เป็นเกมที่ต้องร่วมมือกันเป็นอย่างมาก เพื่อต่อสู้กับศัตรูของเรา เพราะในเกมนี้เล่นมีโอกาสน้อยมากที่จะชนะได้เพียงคนเดียว ที่ต้องสู้กับอีก 5 คนในอีกฝั่ง ทั้งนี้เกมนี้ยังมีเทคนิคมากมายของเหล่าบรรดาโปรเพลเยอร์ให้เราได้ศึกษาแนวทางการเล่นได้มากมายเลยครับ

 

3. PUBG Mobile

มาที่ค่าย Tencent กันบ้างที่มีเกมแนว Battle Royal อย่าง PUBG ซึ้งมีให้เล่นกันในมือถือได้อย่างสะดวกสบายถึงจะอยู่ที่ไหนก็เล่นได้ แต่ช่วงนี้ยังไงก็ต้องเล่นอยู่บ้านกันนะครับ แนวเกมก็เช่นเคยครับโดดร่มลงไปยังเกาะๆหนึ่ง เพื่อหาอาวุธมาเพื่อใช้ในการสู้กับศัตรูที่เจอและเพื่อชิงความเป็นที่ 1 นั้นเอง เล่นได้ทั้งดูโอ้และสคอว์ด หรือจะเล่นคนเดียวก็ได้เช่นกัน ด้วยภาพที่เสียงที่สมจริงกว่าเกมอื่น จึงเป็นที่นิยมในวัยรุ่นขึ้นไปครับเกมนี้มีให้โหลดเล่นกันฟรีๆ เพื่อลดความเครียดก็คุยกับเพื่อนในทีมนี้แหละครับ

 

4. Summoners War

มาพูดถึงแนวเกม Turn Base กันบ้างที่เป็นอันดับต้นๆของโลกเลยก็ว่าได้อย่าง Summoners War เป็นเกมที่สลับกันต่อสู้นั้นเอง ตัวเกมทีสามารถเล่นได้เพียงคนเดียวและหาของมาเพื่อพัฒนาตัวละครหรือฮีโร่ที่เราได้สุ่มเปิดมาได้ เกมนี้ต้องใช้เวลาเป็นอย่างมากในการปั่นให้ฮี่โร่เราเก่งขึ้น แต่ด้วยความสนุกของเกมนี้จะอยู่ที่เราได้ลุ่นละครับว่าเราจะได้ตัวอะไรมาเล่น แถมยังจะมีธาตุต่างๆเพื่อแก้ทางศัตรูที่เราจะเจอและแต่ละธาตก็มีสกิลที่แตกต่างกันออกไปถือว่าเป็นเกมแนว Turn Base ที่มีความหลากหลายอีกเกมครับ ลงไปโหลดเล่นกันดูนะครับ

 

5. candy crush saga

มาถึงเกมสุดท้ายแล้วขอแนะนำเกมอย่าง candy crush saga แนวเกม Puzzle หรือเป็นเกมแก้ปัญหาเพื่อลับสมองของเรานั้นเอง ยังคงเป็นเกมนิยมอีกเกมที่ทำให้เราหยุดเล่นจากมันได้ยากเพราะความระเบิดของลูกกวาดที่มี Effect ให้เราดูเล่นๆเพลินๆกันไป ตัวเกมจะมีด้านเป็นร้อยๆด้าน เพื่อให้เราแก้ปัญหาหรือแก้โจทย์ที่เราได้รับ เพื่อให้ผ่านด้านทั้งการเคลียช็อคโกแลตที่จะเด้งขึ้นมาเรื่อยๆหรือยังเป็นการเคลียเพื่อหาเยลลี่หมีให้ได้ครบตามจำนวน ถือว่าเป็นเกมแก้เครียดได้ดีเกมนึงครับ