ได้ลองเล่นตัว Demo ของ Final Fantasy 7 Remake กันหรือยัง!!??

ย้อนกลับไปเมื่อราวๆเดือน มิถุนายน 2015 ทาง SQEX (Square Enix) ในงาน E3 ได้ประกาศพร้อมคลิปวิดีโอ วิดีโอหนึ่งให้ทางแฟนๆ กรี๊ดกันลั่นฮอล์หรือแม้แต่ผู้ชมทางบ้าน กระทั้งนักข่าวเองก็ดีใจกันยกใหญ่ กับการกลับมาของ Final Fantasy 7 ที่นำมา Remake ใหม่ให้แฟนที่คอยถามถึงทุกปีๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง SQEX ได้ออกมาประกาศเองอย่างเสียงแข็ง ว่ายังไงก็จะไม่เอากลับมาทำแน่นอนเพราะด้วยเนื้อเรื่อง กราฟฟิก หรืออะไรก็ตามที่จะนำกลับมาทำ Remake มันยากเหลือเกิน คงต้องใช้เวลาประมาณ 50 ปี ถึงตอนนั้นแฟนๆคงแก่ตายกันหมด แต่แล้วก็นำกลับมาทำจริงๆ จนทำให้หลายคนดีใจถึงกับหลั่งน้ำตา เพราะคิดถึง ความรักที่มีให้เกมนี้มากๆ ผมเข้าใจเขานะครับ เพราะผมก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน จากเกมที่ตัวละครเป็นเหลี่ยมๆ ภาพฉาก ภาพเมืองเป็นดินน้ำมัน กับเกมปัจจุบันที่ภาพสวยมากๆแต่เนื้อเรื่องสู้เกมเก่าๆไม่ได้เลย แฟนๆหลายคนคงคิดเหมือนกัน ที่อยากให้เอาเกมที่มีเนื้อเรื่องดีๆอย่าง Final Fantasy 7 นี้กลับมาทำให้ภาพมันสวยบ้างจะได้ไหม

โอเคเกริ่นกันมาพอสมควรแล้ววันนี้ Final Fantasy 7 Remake กับมาให้ลองเล่น ในแบบ Demo กันให้หายคิดถึงก่อน ด้วยเนื้อเรื่องเก่าแต่ภาพด้วยระดับอยากเข้าไปอยู่ในเกม แต่จะมีสิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือต่อสู้ครับ ที่จะไม่ได้เหมือนแต่ก่อนที่เป็นแบบเทิร์นเบส(Turn Based) คือการสลับกันต่อสู้ตาใครตามัน แต่จะเป็นการเดินหน้าฟาดฟันศัตรูแทน แบบไม่ต้องสลับกันคนละเทิร์นอีกแล้ว ในการต่อสู้เมื่อเราฟันศัตรูจนขีดพลังเต็ม ก็จะสามารถเลือกใช้ท่าหรือสกิลให้การต่อสู้เพิ่มได้ แล้วยังมีการต่อสู้ให้เราสวิทต์โหมดได้อีกด้วย คือจะเลือกโจมตีช้าแต่แรง หรือจะเป็นโจมอย่างรวดเร็วแต่การโจมตีจะเบาลง เมื่อมีการโจมตีก็มีการป้องกันด้วยเช่นกัน เราสามารถกดเพื่อป้องกันการโจมตีได้อีกด้วยอย่างตัวคราวเองจะเป็นท่ายกดาบขึ้นมาป้องกันการโจมตี และอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือการต่อสู้กับเพื่อนๆเป็นอีกเสน่ห์ของ Final Fantasy เลยก็ว่าได้ที่ยืนเรียงกัน 3 คน ในสมัยก่อน แต่อันนี้จะเป็นการยืนกระจายๆกันล้อมศัตรู และระหว่างต่อสู้เราสามารถสลับไปเล่นกับตัวละครอื่นได้หรือจะสลับกับมาก็ได้แต่จะควบคุมได้ที่ละคนนั้นเอง ส่วนศัตรูในแต่ละตัวนั้นก็มีจุดอ่อนที่แตกต่างกันไปเมื่อเราสามารถรู้จุดก่อนหรือโจมตีไปที่จุดอ่อนของมันได้นั้น จะทำให้ศัตรูล้มลง แล้วจังหวะนั้นแหละ เป็นเวลาที่เราต้องซ้ำและรุมมันอย่างรัวๆ

ยังมีอีกหลายอย่างที่ตัวเกมยังไม่ได้เปิดเผยจนกว่าตัวเกมจะออกมาให้เราเล่นจริงๆ อย่างเวทมนต์ต่างๆ และเห็นว่ากันว่าจะมาเป็นพาร์ทๆ และพาร์ทแรกที่จะเปิดให้เล่นนั้น มาในวันที่ 10 เมษายน 2020 ที่ใกล้จะถึงอีกไม่กี่วันนี้เอง เตรียมตังในกระเป๋าให้พร้อม บางคนจากที่ไม่เคยคิดจะซื้อเครื่อง PS4 ก็ต้องยอมซื้อเพราะเกมนี้เลยก็มี เพราะความคิดถึงแท้ๆเลยนะครับ