มารู้จักเกม Zelda : Breath of the Wild คร่าวๆกันครับ

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาพูดถึงเกม เดอะเลเจนด์ออฟเซลดา ในภาค เบรทออฟเดอะ   วาลด์ (The Legend of Zelda : breath of the wild) เป็นที่รวมแนวเกมต่างๆ ทั้งแนวเกมแอ็กชั่น แนวเกมผจญภัย แนวเกมปริศนา หรือแนวเกมตามบทบาท (RPG) และเป็นเกมโอเพ่นวิลด์ ที่ทำขึ้นโดย นินเทนโด และวางขายเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ค.ศ. 2017 ในเครื่องเล่น นินเทนโดวียู และ นินเทนโดสวิตช์ ในที่นี่ผมขอเรียกสั้นๆว่า เซลดา แล้วกันนะครับ

           เซลดา ตอนแรกผมคิดว่าเป็นชื่อของตัวละครที่เราได้รับบทในการเล่น แต่ที่ไหนได้เป็นชื่อขององค์หญิงในเกมนี้แทน ตัวเราจะได้รับบทเป็น ลิ้งค์(Link) ซึ้งถูกปลุกขึ้นมาจากการหลับของเสียงหญิงสาว ในวิหารแห่งหนึ่ง เสียงนั้นบอกให้ลิ้งค์ออกจากวิหารแห่งนี้แล้วแนะนำให้รู้จักกับของหนึ่งชิ้น อันก็คือ ชีค่า เสล็ด(Sheikah Slate) เป็นอุปกรณ์สำคัญในเข้าไปในดินแดน ไฮรู เป็นดินแดนที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี

ในการเดินทางของลิ้งค์ หลังจากได้เข้ามาในดินแดนไฮรูแล้ว ก็ได้พบชายชราคนหนี่ง ที่จะคอยแนะนำการเล่นของเราหรือการเดินทางของเราในเกม ในการปลดล็อกวิหารต่างๆหรือการได้มาของรูนสกิล ในเกมช่วงแรกจะเป็นการแนะนำการเล่นให้อาวุธ แล้วปลดล็อกทาวเวอร์โดยในชีค่าเสล็ด หลังจากปลดล็อกทาวเวอร์แล้วก็เป็นการเปิดแผนที่ให้เราได้เดินทาง และเมื่อเราเล่นไปตามคำแนะนำของลุงชราคนนี้จนเสร็จแล้วนั้น ในเนื้อเรื่องลุงคนนี้ก็จะเฉลยว่าเขาเป็นใครกันแน่ แล้วยังอธิบายต่อไปอีกว่าในดินแดนแห่งไฮรูเมื่อ 100ปีที่แล้วเกิดอะไรขึ้น แล้วกำลังมีปัญหาอะไร ถึงได้ปลุกลิ้งค์ขึ้นมา แล้วให้มาช่วยในดินแดนแห่งนี้

สรุปโดยคร่าวๆของเนื้อเรื่องให้ได้ใจความโดยไม่สปอยจนเกิดไป ก็คือตอนนี้ในดินแดนไฮรูกำลังถูกปีศาจต่างๆครอบครองและปีศาจที่กำลังยึดครองปราสาทไฮรูอยู่นั้นชื่อว่า กานอน แล้วคนที่จะต่อสู้กับกานอนนั้นได้ก็มีเพียงเซลดาและลิ้งนั้นเอง ซึ้งตอนนี้เซลด้าต้องใช้พลังคอยผนึกปีศาจที่ยิ่งใหญ่อย่างกานอนไว้ในปราสาทแห่งนี้อย่างเพียงลำพัง ส่วนเราจึงได้รับหน้าที่ ที่ต้องกำจัดเจ้าปีศาจนี้นั้นเอง

หลังจากนี้เราจะได้ผจญภัยในโลกแห่งนี้ โลกของไฮรูยังมีอะไรอีกมากมายให้เราค้นหาทั้งวุธต่างๆ เสื้อผ้าต่างๆ ม้าที่หายาก หรือการทำอาหารเพื่อเพิ่มค่าพลังๆต่างให้เราและระบบอื่นๆอีกมากมาย อีกทั้งการดำเนินเนื้อเรื่องเพื่อไปปลดล็อกสัตว์ 4 เทพ ที่จะคอยช่วยเรากำจัดปีศาจกานอนอีกด้วย แต่ในระหว่างทางนี้แหละที่ทำให้เราสนุกไปกับเกม เกมนี้ที่มีอะไรซ่อนไว้มากมายซะเหลือเกิน เลยทำให้เกมนี้ได้รับรางวัลมากมาย และข้อควรระวังคือระวังเวลาในชีวิตจริงจะหายไปโดยไม่รู้ตัวนะครับ เพราะเกมเกมนี้จะทำให้เราหลงอยู่ในนี้โดยไม่รู้ตัวได้นั้นเอง