มารู้จัก Animal Crossing : New Horizon คร่าวๆกันเถอะ

ถ้าให้พูดถึงเกมปลูกผักหลายๆคนต้องคิดถึงเกม Harvest Moon เป็นเกมแรกใช่ไหมครับ แล้วรู้หรือไม่ว่าก่อนจะมีเกม Harvest Moon ก็คือเกม Animal Crossing นี้แหละ แต่ Animal Crossing ดันไม่ดังในแถบบ้านเรา แต่ไปดังและมีชื่อในฝั่งยุโรป แต่กลับเป็น Harvest Moon ที่มาดังในบ้านเราซะมากกว่า

Animal Crossing สร้างโดย  คัตสึยะ เอกุจิ (Katsuya Eguchi) ได้แรงบันดาลใจจากชีวิตตัวเอง ที่ต้องจากบ้าน ครอบครัว และเพื่อนๆ เพื่อไปทำงานในเมืองเกียวโต ด้วยความรู้สึกที่ไกลบ้านจึงเกิดความเหงาและคิดถึงสิ่งเหล่านั้น และอยากให้ความรู้สึกนั้นๆกลับมา เลยได้สร้างเกม Animal Crossing นี้ขึ้นเพื่อให้ได้ความรู้สึกนั้นกลับมาอีกครั้ง

เมื่อปี 2001 ได้ถือกำเนิด Animal Crossing ภาคแรกขึ้น และอีกหลายๆภาคจนมาถึงภาคปัจจุบันคือ Animal Crossing : New Horizon ที่กำลังจะเปิดตัววันที่ 20 มีนาคม 2563 นี้ เหลืออีกไม่กี่วันแล้วนะครับก่อนจะไปเล่นเรามาดูรายละเอียดเกมกันคร่าวๆก่อนดีกว่า

เปิดตัวด้วยเจ้าทานุกิเจ้าของธุรกิจอสังหาอสังหาริมทรัพย์ภาคก่อนๆเขาเป็นคนปล่อยเช้าบ้าน มาภาคนี้เขาจะปล่อยเช่าเกาะให้เรา ฮ่าๆๆ โอเค ก่อนที่เราจะเช่าเกาะเราสามารถเลือกโซนทวีปได้ว่าจะเล่นขั้วโลกเหนือหรือขั่วโลกใต้ได้ด้วย และหลังจากที่เราได้เช่าเกาะจากเจ้าทานุกิแล้ว เราจะได้เพื่อนร่วมเกาะมา2คน เอ๊ะหรือตัว ฮ่าๆ ผมจะบอกว่าเพื่อนร่วมเกาะเราเป็นคนแต่หน้าเป็นสัตว์นั้นเองตามสไตล์ Animal Crossing เมื่อเรามาถึงเกาะพร้อมเพื่อนอีก2คน เราต้องกางเต้นท์ เลือกบริเวณที่เราชอบได้เลย จากนั้นก็เราก็หาวัตถุดิบต่างๆมาคราฟของใช้ทำเครื่องมือต่างๆ อัพเกรดบ้านตกแต่งบ้าน ปลูกผัก ปลูกต้นไม้ ตามสไตล์เกมแนวนี้ แต่ระบบเวลาในเกมนี้จะเป็นเวลาตรงกับชีวิตจริงของเราเวลาของเราเป็นตอนเช้าในเกมก็เป็นตอนเช้า เวลาของเราเป็นตอนกลางคืนในเกมเราก็จะเป็นกลางคืนไปด้วยครับ และะบบเกมยังมีอะไรให้เราค้นหาอีกมาก ผมไม่รู้จะเริ่มจากไหนดีเอาเป็นว่า ในแต่ละฤดูมีอะไรให้เราทำบ้างดีกว่า

ในเกมจะมีทั้งหมด4ฤดู

-ฤดูใบไม้ผลิ ต้นไม้ออกดอกเป็นซากุระ มีฝนตกเป็นช่วงๆ

-ฤดูร้อน จะมีจั๊กจั่น ปลาฉลาม ปลาหายาก และด้วงราคาแพง และมีแมงป่องและแมงมุมออกมาทำร้ายผู้เล่น

-ฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีส้ม แดง มีปลาเซลมอนให้จับ มีเห็ดให้เก็บขาย

-ฤดูหิมะ ทุ่งหญ้าใบไม้จะปกคุมด้วยหิมะ จะไม่มีแมลงออกมาให้จับ มีปลาหายากออกมาให้จับ

ในเกมยังมีระบบเทศกาลต่างๆอีกด้วย

งานแข่งตกปลา

งานแข่งจบแมลง

งานวันวาเลนไทม์

งานอีสเตอร์ เมษาโง่

งานดอกซากุระบาน

งานวันแม่

งานวันพ่อ

งานดอกไม้ไฟ

งานวันแรงงาน

งานของเล่น

งานปีใหม่

และยังมีเทศกาลอื่นๆอีกมากมาย

สรุป

ในเกมยังมีระบบต่างๆอีกมากมายให้เราเลือกทำได้เลย ถ้าชอบจับแมลงก็ไปจับแมลงทั้งวันก็ได้ หรือชอบตกปลาก็ไปตกปลาทั้งวันก็ยังได้ หรือจะปลูกผัก ปลูกต้นไม้ หาวัตถุดิบ หาฟอสซิล ก็ได้ เพราะในเกมนี้เวลาจะไม่ไวเหมือน Harvest Moon ที่เวลาเดินไวเร่งทำงานแล้วนอน แต่เกมนี้เราสามารถทำกิจกรรมช่วงกลางคืนก็ยังได้ สำหรับคนทีสนใจก็เตรียมรอเล่นได้เลยครับ 20 มีนาคม 2563 นี้เลยยยยย