มารู้จักฮีโร่ในเกมส์ ROV ตัวละครใหม่ในตำแหน่งแท็งค์กันกับ Ata

และแล้วเขาก็มาาาา สิ้นสุดการรอค่อยกับฮี่โร่สายแท็งค์-ไฟท์เตอร์ ที่เป็นตำแหน่งปิดทองหลังพระ และเป็นตำแหน่งที่ไม่มีคนอยากเล่นสักเท่าไหร่เพราะดาเมจก็น้อยแถมต้องมารับดาเมจแล้วอาจต้องมาตายแทนเพื่อนๆอีก เลยทำให้ดูไม่มีผลงานเหมือนตำแหน่งอื่นที่ได้ไล่ฆ่าศัตรูกันอย่างดุเดือด แต่ผมก็ดีใจกับคนที่เล่นตำแหน่งนี้ด้วยจริงๆ ที่ได้มีฮีโร่ตัวใหม่ๆของสายนี้มาให้เลือกเล่นต่อจาก Zip นั้นเอง

 

ล่าสุดทาง ROV Thailand ก็ได้เปิดตัวฮีโร่สายแท็งที่ชื่อว่า Ata(อาต้า) ความน่าสนใจของฮี่โร่ตัวนี้ไม่ทำธรรมดาเลยที่เดียวเชี่ยวแหม่…คุณพูดอ่าน อย่างสกิลแรกมีทั้งการหลบ cc ของศัตรูแถมเป็นดาเมจ แล้วยัง Stun ศัตรูได้อีก อ่อ..แล้วยังข้ามสิ่งกีดขวางได้ด้วยนะสกิลนี้ ไหนจะสกิลที่สองอย่างการดึงศัตรูด้วยสมอเรือที่พยายามหนีกลับมา หรือจะพุ่งเพื่อไปกระแทกศัตรูให้ติด Stun (CC จะเยอะไปไหน) แถมใช้ในการหนีเอาตัวรอดได้อีก สุดท้ายสกิลอัลติ ที่เรียกซากเรือขึ้นมากีดขวางศัตรูไม่ให้เดินสะดวกหรือบักทางเดินนั้นไปเลย อ่อ..แต่ต้องควรระวังนอกจากจะขวางศัตรูแล้วยังจะขวางพวกเดียวกันได้ด้วยนะครับ สกิลที่พูดมานั้นจัดว่าเป็นตัวเปิด Fight หรือ ตาม Fight ได้ดีทีเดียว เรามาเริ่มลงรายละเอียดของสกิลกันเลยดีกว่า

 

Passive Skill : Child of the Sea

Ata จะกักเก็บ HP ที่เขาสูญเสียไปเอาไว้ซึ้ง HP ที่เก็บไว้จะถูกนำมาฟื้นฟูเมื่อเขาสร้างความเสียหาย (ฟื้นฟู 50% ของความเสียหายหากโจมตีฮีโร่ / 25% หากไม่ใช่ฮีโร่ ) แต่หากไม่ได้ฟื้นฟูภายใน 7 วิ HP ที่ถูกเก็บไว้จะค่อยๆ ลดลง 3% ต่อวินาที นอกจากนี้การโจมตีปกติของ Ata จะสร้างความเสียหายกายภาพ 40(+05% Max HP)

First Skill : Wavewalking

Ata กระโดดไปยังทิศทางที่กำหนด 2 ครั้ง (สามารถเปลี่ยนทิศทางการกระโดดครั้งที่ 2 ได้) โดยครั้งที่ 1 จะสร้าง ความเสียหายกายภาพ 150 (+6% Max HP) แก่ศัตรูและครั้งที่ 2 จะสร้างความเสียหายซ้ำอีกครั้งพร้อมกับ Stun 0.5 วิ (เขาจะป้องกันสถานะขณะใช้งานสกิลนี้)

Second Skill : Sea Anchor

Ata ปล่อยสมอเรือออกไปเป็นเส้นตรง สร้างความเสียหายกายภาพ 150 (+50%AD) พร้อมลดความเร็วศัตรู 60% เป็นเวลา 1.5 วิและดึงศัตรูเข้ามาหาเล็กน้อย แต่หากสมอพุ่งไปชนสิ่งกีดขวาง Ata จะพุ่งไปยังจุดดังกล่าวแทน พร้อมกับผลักศัตรูทั้งหมดไปด้วย สร้างความเสียหายกายภาพ 150 (+5% MaxHP) และ Stun 1วิ หากศัตรูชนเข้ากับสิ่งกีดขวาง

Ultimate Skill : Ghost Ship

Ata เรียกซากเรือออกมา สร้างความเสียหายกายภาพ 250(+90% AD) ซึ่งซากเรือจะขวางทางฮีโร่ทั้งหมดเป็นเวลา 4 วิ ระหว่างนั้นเขาจะป้องกันสถานะ (สามารถใช้สกิลซ้ำเพื่อนำซากเรือกลับไป)

 

รูนแนะนำ : Golden Body , Protect , Prowess

เป็นยังไงกันบ้างกับความหลากหลายในสกิลของฮีโร่ที่ชื่อ Ata นี้ ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมครับ ฮีโร่ตัวนี้ใช้เงินในเกมส์ซื้อได้เลยนะไม่ต้องเติมคูปองหรือเติมเงินซื้อ Valor Passเลย ราคาฮีโร่อยู่ที่ 23,888 เหรียญ แต่เอ๋…จะโดนแบนในโหมด Rank เหมือน Zip อีกไหมน๊าาา ฮ่าๆ ผมว่า..ไม่รอด ต้องมาลุ่นกันเกมส์ต่อเกมส์